Ferrari: Thương hiệu ô tô mạnh và ấn tượng nhất thế giới năm 2017

Doanh thu của Volkswagen lại được phân chia cho nhiều thương hiệu con như Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley, Bugatti .

Theo kết quả cuộc khảo sát gần đây của Brand Finance, hãng siêu xe thể thao của Ý Ferrari đã đứng đầu các hãng xe hơi và trở thành thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017.

Trong lĩnh vực sản xuất ô tô sẽ có nhiều tiêu chí để đánh giá mức độ mạnh, yếu của một thương hiệu. Các tiêu chí đó bao gồm: Chi phí về đầu tư vào tiếp thị, sự gắn bó của khách hàng, mức độ hài lòng của nhân viên và uy tín của hãng trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu.

Trong cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi tổ chức Brand Finance đã cho kết quả khá bất ngờ khi thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017 thuộc về hãng siêu xe thể thao Ferrari của Ý.

Ferrari đã vượt lên trên cả thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2016 là Volkswagen và năm 2015 là Toyota.

Ferrari đã vượt lên trên cả thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2016 là Volkswagen và năm 2015 là Toyota
Hãng Ferrari đã vượt lên trên cả thương hiệu ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2016 là Volkswagen và năm 2015 là Toyota, cùng thương hiệu xe hơi uy tín nhất năm 2017 là Porsche để đứng vị trí đầu trong bảng xếp hạng với thang điểm tối đa AAA+.

Thành công của hãng siêu xe thể thao Ý chính là nhờ giá trị thương hiệu ngày càng được củng cố trên thị trường chứng khoán. Ferrari ra nhập sàn chứng chứng khoán vào tháng 10/ 2015 với vốn hóa 9.5 tỷ USD và chỉ chưa đầy 2 năm sau vốn hóa của hãng đã tăng lên tới 12.3 tỷ USD.

Bên cạnh hãng Ferrari, Toyota cũng là hãng giữ vững được giá trị tăng trưởng trên thị trường, cổ phiếu của hãng xe lớn nhất Nhật Bản cũng đã tăng trưởng lên 7%, nâng tổng vốn hóa thị trường của hãng lên 46.3 tỷ USD tính tới đầu năm 2017. Doanh thu của hãng Toyota đã tăng 32% so với cùng kỳ năm 2016 (theo báo cáo mới công bố của hãng).

Tuy nhiên, hãng xe Toyota lại mất vị trí thương hiệu hãng ô tô bán chạy nhất thế giới vào tay Tập đoàn Volkswagen cuối năm 2016, khi hãng chỉ bán được 10.175.000 chiếc so với 10.213.486 chiếc của nhà sản xuất xe Đức.

Doanh thu của Volkswagen lại được phân chia cho nhiều thương hiệu con như Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley, Bugatti .

Doanh thu của Volkswagen lại chia cho nhiều thương hiệu con như Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley…
Mặc dù, Tập đoàn Volkswagen soán ngôi vương thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới từ Toyota, song doanh thu của Volkswagen lại được phân chia cho nhiều thương hiệu con như: Audi, Lamborghini, Skoda, SEAT, Porsche, Bentley, Bugatti và cả hãng mô tô Ducati.

Xét tất cả các yếu tố trên, hãng Ferrari đã củng cố thêm 3 điểm cộng vào vị trí thương hiệu, nâng tổng số điểm của hãng lên 92 điểm và nâng bậc xếp hạng AAA+ trong bảng xếp hạng. Nhờ đó, hãng siêu xe thao Ý – Ferrari trở thành thương hiệu ô tô mạnh nhất thế giới năm 2017.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *